ข้อมูลเทศบาล

นายก่อชิ เพชรไพรพนาวัลย์

นายกเทศมนตรีตำบลบ้านหลวง
โทร. 096-6535535

msgถาม-ตอบ สายตรงนายก

นายอภิสิทธิ์ ยลละออ - ปลัดเทศบาลตำบลบ้านหลวง <br> โทร. 095-6986957

นายอภิสิทธิ์ ยลละออ

ปลัดเทศบาลตำบลบ้านหลวง
โทร. 095-6986957


hornข่าวกิจกรรม

โครงการส่งเสริมกิจกรรมศูนย์พัฒนาและฟื้นฟูคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุและคนพิการ ?กิจกรรมมอบวุฒิบัตร โรงเรียนผู้สูงอายุกุหลาบหลวง รุ่นที่ 2 (รุ่นเชี่ยวชาญบัญฑิตชีวิต)

  • 18 กันยายน 2567
  • อ่าน 46 ครั้ง

วันนี้ 18 กันยายน 2567

เทศบาลตำบลบ้านหลวง โดยนายก่อชิ เพชรไพรพนาวัลย์ (นายกเทศมนตรีตำบลบ้านหลวง) ประธานโครงการ / คณะผู้บริหารเทศบาลตำบลบ้านหลวง / สมาชิกสภาเทศบาล / ผู้อำนวยการรพ.สต.เเม่หอย / กสร.ตำบลบ้านหลวง / ผู้อำนวยการ รพ.สต.เมืองกลาง เเละพนักงานเจ้าหน้าที่เทศบาล จัดโครงการส่งเสริมกิจกรรมศูนย์พัฒนาและฟื้นฟูคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุและคนพิการ กิจกรรมมอบวุฒิบัตร โรงเรียนผู้สูงอายุกุหลาบหลวง รุ่นที่ 2 (รุ่นเชี่ยวชาญบัญฑิตชีวิต) จำนวน  114 คน โดยมีพระอธิการสุรชัย คีรีระลึก (เจ้าอาวาสวัดบ้านเมืองกลาง) เป็นวิทยากรบรรยายธรรมะเกี่ยวกับผู้สูงอายุ เเละได้รับเกียรติจากท่าน สุรพล เกียรติไชยากร (ที่ปรึกษา รมช.มหาดไทย) ให้เกียรติเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

ซึ่งการจัดโครงการครั้งนี้ให้ความสำคัญกับกลุ่มผู้สูงอายุ เพื่อส่งเสริมสุขภาพและการดูแลจัดสวัสดิการสังคมต่างๆแก่ผู้สูงอายุ ซึ่งจะทำให้ผู้สูงอายุมีความสุขในชีวิตละมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น จากสถานการณ์ในปัจจุบัน ปัญหาต่างๆ ทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคม ได้ส่งผลต่อสุขภาพของประชาชนให้เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม และที่ส่งผลต่อสุขภาพจิตของคนในสังคมที่เห็นได้ชัดเจน คือ กลุ่มผู้สูงอายุ เนื่องจากเป็นวัยที่พันจากวัยทำงานจึงมักถูกทิ้งให้อยู่บ้านตามสำพัง ผู้สูงอายุหลายคนขาดความสุขทางจิตใจ เกิดเป็นโรคซึมเศร้า จากเหตุผลดังกล่าว เทศบาลตำบลบ้านหลวง จึงได้จัดทำโครงการส่งเสริมกิจกรรมศูนย์พัฒนาและฟื้นฟูคุณภาพชีวิตผู้สงอายุ (กิจกรมธรรมะสำหรับผู้สูงอายุ) ประจำปีงบประมาณ 2567 ขึ้น



แชร์หน้านี้: